Chương trình cơ sở dữ liệu cho các Thư viện trường phổ thông

Vào ngày 29/10/2021 IDT Vietnam kết hợp với nhà xuất bản Gale tổ chức Webinar: “ĐỪNG GOOGLE – HÃY TÌM KIẾM VỚI GALE Chương trình tài nguyên điện tử cho các Thư viện trường phổ thông (K-12)” kéo dài 1,5 tiếng (9h-10h30).

 

Hoi thao

 

Nội dung buổi Webinar xoay quanh việc giới thiệu về những bộ cơ sở dữ liệu của Gale cho các thư viện trường phổ thông (K-12) như: Gale OneFile, Gale ebook, National Geographic Virtual Library, Gale in Context, Gale Interactive…

Với sự tham gia của các diễn giả đại diện cho 2 đơn vị tổ chức: Mr Sean Chia – Giám đốc  kinh doanh của nhà xuất bản Gale và Ông Dương Đình Hòa – Tổng Giám Đốc Công ty IDT, hội viên Hội Thư viện Việt Nam, đại diện mạng lưới Thư viện Toàn cầu OCLC tại Việt Nam. 

Hoi thao

Cùng với các Quý Đại biểu là các cán bộ thư viện, giáo viên và những người quản lý Buổi Webinar đã giới thiệu thông tin, chức năng chính của những bộ cơ sở dữ liệu điển hình của Gale phù hợp với các Thư viện trường phổ thông (K-12). Bên cạnh đó, tư vấn những bộ cơ sở dữ liệu phù hợp với từng thư viện, trường. 

Cơ sở dữ liệu Gale OneFile với nhiều lĩnh vực nghiên cứu trên thế giới như: Nghệ thuật và nhân văn; Kinh doanh & Kinh tế; Kinh doanh và Công nghiệp; Kinh tế học; Kỹ thuật; Sức khỏe & Y học; Điều dưỡng; dịch bệnh; Chẩn đoán và Kiểm tra; Trị liệu, Điều trị và Phẫu thuật; Truyền thông & Mỹ thuật; Ngôn ngữ và Ngôn ngữ học; Tư pháp; Văn học; Kịch; Toán học; Khoa học Chính trị & Nghiên cứu Ngoại giao; Khoa học chính trị; Lịch sử khu vực; Khoa học công nghệ; Sinh học; Hoá học; Khoa học môi trường; Tâm lý; Vật lý học; Lịch sử Hoa Kỳ. 

Cho phép xem toàn văn tài liệu báo chí từ các tờ báo nổi tiếng như: The New York Times, The Financial Times, Christian Science Monitor, The Washington Post và USA Today. Bên cạnh đó còn có cả những video và file âm thanh từ BBC, National Public Radio, và các nguồn đáng tin cậy khác.

Bộ CSDL phục vụ nhu cầu học tập, giảng dạy và học tập của học sinh trong giai đoạn dịch Covid-19 hiện nay. Hơn thế, với những tài liệu sinh động giúp học sinh có dễ hiểu và thích thú hơn trong quá trình học tập. 

Gale eBooks là sách điện tử nhiều lĩnh vực cung cấp cho người dùng trải nghiệm sách điện tử mọi lúc, mọi nơi, sử dụng trên các thiết bị điện tử. 

Gale In Context bộ CSDL cho các học sinh ở nhiều cấp học khác nhau như: mầm non, tiểu học, trung học với nhiều các chủ đề khác nhau phù hợp với trình độ của từng cấp 

Gale Interactive: bộ CSDL tương tác của Gale với các mô hình 3D, câu đố và nội dung tích hợp từ tài liệu tham khảo của Gale.

Bên cạnh đó,các đại biểu và diễn giả trao đổi các thông tin về các bộ CSDL như: về ngôn ngữ sử dụng trong CSDL, giao diện tìm kiếm, tài khoản, các bộ CSDL phù hợp với từng loại thư viện khác nhau….

Gale – nhà xuất bản tài liệu tham khảo điện tử hàng đầu thế giới với khối lượng tài liệu lớn. Gale đem lại những nguồn tài liệu học thuật chất lượng từ các trường đại học, nhà xuất bản và từ các tổ chức uy tín trên thế giới. CSDL đáp ứng được nhu cầu của sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu với khả năng tìm kiếm toàn văn.

Để tìm hiểu thêm thông tin về các bộ cơ sở dữ liệu của Gale vui lòng xem TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ hỗ trợ:

Công ty Cổ phần Thông tin và Công nghệ Số (IDT Vietnam)

Email: sales@idtvietnam.vn

Tel: 0246.326.1898

 

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *