Máy khử trùng tài liệu, hồ sơ, giấy tờ, tiền sử dụng công nghệ tia UV 

Khử trùng tài liệu, hồ sơ, giấy tờ đang là một trong những việc cần thiết diễn ra ở mỗi cơ quan, doanh nghiệp trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp và cả tình trạng ô nhiễm không khí với nhiều nguy cơ gây bệnh từ vi khuẩn, virus, nấm mốc . Việc khử trùng tài liệu, hồ sơ, giấy tờ giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. 

Máy khử trùng tài liệu nên sử dụng với những cơ quan nào? 

Máy khử khuẩn tài liệu dùng thích hợp sử dụng cho rất nhiều các cơ quan khác nhau như: ngân hàng, bệnh viện, kho bạc, cơ quan hành chính, các công ty sở hữu chuỗi bán lẻ lớn, doanh nghiệp lớn… Nơi mà các hoạt động  giao dịch giấy tở, chứng từ, tiền bạc… diễn ra thường xuyên và phải tiếp xúc với nhiều người.

Tại sao nên sử dụng công nghệ khử trùng bằng tia UV? 

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều các thiết bị khử trùng sử dụng nhiều công nghệ khác nhau như: công nghệ Ozone, công nghệ Ion… Tuy nhiên, việc khử trùng vi khuẩn, virus trên tài liệu, hồ sơ và các vật dụng khác chỉ nên sử dụng công nghệ khử trùng bằng tia UV với những lý do sau: 

  • Khử trùng được nhiều loại tài liệu như tờ rời, tài liệu đóng tập, tiền, điện thoại và các vật dụng khác như: bàn phím máy tính, chuột máy tính mà không làm hỏng hay ảnh hưởng đến tình trạng vật lý của tài liệu. 

  • Tiêu diệt 99,99% các loại vi khuẩn: e.coli, golden staph. Đặc biệt, tia UVC có thể tiêu diệt virus gây bệnh SARS, MERS. 

  • Thời gian khử trùng nhanh, chỉ mất khoảng 30s cho một lần giúp tăng hiệu quả công việc 

  • Tia UV có khả năng diệt khuẩn đến từng trang tài liệu.

  • Máy khử khuẩn sử dụng công nghệ tia UV 100% an toàn với người sử dụng 

Xem thêm: 

Tia cực tím (UV) có thực sự ngăn chặn vi khuẩn họ SARS hay không?

Máy khử trùng tài liệu – Thiết bị bảo vệ sức khỏe nơi công sở 

Máy khử trùng tài liệu Mitac BS-1700/ BS-2300 được IDT Vietnam phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với thiết kế hiện đại, sử dụng khung thép không rỉ, chống thấm, khép kín không để tia UV lọt ra bên ngoài trong quá trình khử trùng. Đặc biệt, tủ khử trùng có chế độ tự ngắt khi mở cánh cửa, tránh gây hại nhất cho người sử dụng. Dung tích buồng khử trùng lên đến 90L phù hợp với mọi nhu cầu khử trùng tài liệu, hồ sơ, tiền của các cơ quan, doanh nghiệp. 

Tham khảo: Máy khử khuẩn tài liệu sử dụng công nghệ tia UV 

Tại sao phải khử trùng tài liệu, hồ sơ, tiền và các đồ vật trước khi sử dụng? 

Với lượng giấy tờ lớn kèm theo nhiều người sử dụng chuyền tay nhau dẫn đến việc tài liệu, giấy tờ, hồ sơ. đặc biệt là tiền dễ dàng dính vi khuẩn virus và là nguồn trung gian gây lây lan dịch bệnh đến những người xung quanh. 

Ngoài ra, lượng tài liệu lưu trữ lâu ngày trong kho hoặc trên giá cũng là nơi trú ngụ của những vi khuẩn. Khi tái sử dụng chắc chắn phải sử dụng thiết bị khử để khử khuẩn. 

Khử trùng tiền trong ngân hàng và các chuỗi bán lẻ cần được trú trọng hơn trong mùa dịch. Theo NYU công bố: Tiền là môi trường thích hợp cho sinh vật sống và sinh sôi trong khoảng thời gian dài. Bạn có thể tìm thấy trong khoảng 3000 tờ tiền có bụi, vi khuẩn, vi trùng và nấm. Để bảo vệ sức khỏe của lãnh đạo và ngăn ngừa bệnh tật, vấn đề vệ sinh, loại bỏ bụi. 

Cách sử dụng máy khử trùng tia UV BS- 1700

Tủ khử trùng hồ sơ, giấy tờ BS-1700 dễ dàng sử dụng chỉ bằng một nút bấm. Thao tác vô cùng đơn giản mà bất kì ai cũng có thể làm được.

Bước 1: Cho tài liệu đã chuẩn bị vào buồng khử trùng và cố định với những tài liệu đóng tập dày

Bước 2: Bấm nút và đợi trong 30s 

Bước 3: Lấy tài liệu ra để sử dụng

Xem thêm: Cách khử trùng tài liệu bằng tủ khử trùng Mitac BS-1700

Khử trùng tài liệu giúp bảo vệ sức khỏe của các cá nhân và khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. 

 

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *