Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

Với sự kết hợp giữa mô hình Learning Commons và công nghệ RFID, dự án cải tạo thư viện Đại học Y Hà Nội đã được IDT Vietnam triển khai thành công, mang đến một môi trường học tập tiên tiến và tối ưu, khuyến khích sự sáng tạo, trao đổi kiến thức và hợp tác. Thư viện Đại học Y Hà Nội đã được nâng cấp thành không gian hiện đại, đa chức năng, kết hợp các nguồn tài liệu truyền thống với công nghệ thông tin và là không gian làm việc nhóm tiện lợi. Dự án sẽ tạo ra một môi trường học tập độc đáo, khuyến khích sự tự rèn luyện, nghiên cứu, đồng thời giúp thư viện quản lý tài liệu một cách hiệu quả và mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

1. Sơ lược về trường đại hoc Y Hà Nội 

Đại học Y Hà Nội (Hanoi Medical University) là một trong những trường đại học y hàng đầu tại Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1902 và có trụ sở chính tại Hà Nội, 

Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng như y khoa, nha khoa, dược học, điều dưỡng và quản lý y tế. Hơn nữa, trường còn trang bị các phòng thí nghiệm hiện đại và cung cấp cơ hội cho sinh viên và giảng viên tham gia vào các dự án nghiên cứu y khoa quan trọng. Đồng thời, trường duy trì các liên kết quốc tế với các trường đại học và viện nghiên cứu y học hàng đầu trên thế giới, tạo điều kiện cho hợp tác và trao đổi khoa học.

Với uy tín và chất lượng giảng dạy, nghiên cứu y khoa hàng đầu và môi trường học tập đa dạng, Đại học Y Hà Nội góp phần quan trọng vào sự phát triển y tế và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực y khoa tại Việt Nam.

2. Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội theo hướng Learning Commons

Mô hình Learning Commons – Không gian học tập chung là mô hình hiện đại xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ trước. Learning Commons mang lại lợi ích bằng cách tạo ra một môi trường học tập và giao lưu đa chức năng, khuyến khích sự tương tác và sáng tạo của người học, từ đó thúc đẩy phát triển kỹ năng mềm và tạo điều kiện cho việc tiếp cận thông tin và tự rèn luyện.

Với sứ mệnh là người bạn đồng hành tin cậy trong lĩnh vực Thông tin – Thư viện, IDT Vietnam luôn mong muốn cung cấp những giải pháp đột phá và tối ưu nhất cho thư viện Đại học Hà Nội. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu và học hỏi từ những chuyên gia quốc tế về mô hình Learning Commons, nhằm đưa ra giải pháp hỗ trợ quá trình chuyển đổi các thư viện ở Việt Nam từ mô hình truyền thống sang mô hình hiện đại.

Vào ngày 15/11/2017, công trình cải tạo tầng 3 của Thư viện Đại học Y Hà Nội, do IDT Vietnam đảm nhận thiết kế, triển khai, thi công và lắp đặt thiết bị đã được hoàn thành và chính thức đi vào sử dụng. Đây là một công trình đặc biệt quan trọng, được Ban giám hiệu và các phòng ban quan tâm và đánh giá cao và là dự án nhân kỷ niệm 115 năm thành lập của Đại học Y. Sau 2 tháng cải tạo từ hệ thống điện, mạng, camera, điều hòa không khí, vách ngăn cho đến nội thất và thiết bị đặc trưng của thư viện, công trình đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ. Dự án đổi mới này đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám hiệu và các phòng ban cùng với sự hoan nghênh của sinh viên trong trường.

Phòng thư viện tầng 3 có diện tích 340m2, không chỉ đơn thuần là không gian học tập và nghiên cứu mà còn được thiết kế như một không gian nghỉ ngơi, thư giãn và truyền cảm hứng học tập cho giảng viên và sinh viên, với sự bố trí công năng tối ưu cho từng khu vực.

Hệ thống an ninh, quản lí và tự động hóa công nghệ RFID được đi vào hoạt động với những thiết bị như cổng an ninh thư viện, hệ thống chip cùng các máy scan tự phục vụ. Việc ứng dụng công nghệ RFID mang lại lợi ích đáng kể cho thư viện, từ việc nâng cao hiệu quả quản lý tài liệu, tăng cường khả năng tìm kiếm và truy cập sách, đến việc cung cấp an ninh và phòng tránh mất mát tài liệu hiệu quả. Đối với người đọc, công nghệ tiên tiến giúp tămg tính chủ động, linh hoạt, họ có thể thao tác mượn, trả sách dễ dàng mà không cần sự trợ giúp của thủ thư. Đây là những tiến bộ quan trọng trong việc tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng thư viện và tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu thuận lợi cho mọi người. 

Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

Không gian học tập chung: nơi gặp gỡ, trò chuyện của người dùng thư viện, đồng thời là không gian tự học, tự nghiên cứu hay nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. 

Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

Thư viện thông minh: với khu vực học tập, nghiên cứu được bố trí xung quanh các giá sách thấp rất tiện lợi, với không gian thoáng đãng.

Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

Thư viện có hệ thống máy tính hiện đại, phù hợp với nhu cầu tra cứu và sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin.

Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

Góc thư giãn cho tâm hồn thảnh thơi sau giờ học căng thẳng. 

Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

 

 

Phòng thuyết trình dành cho người dùng khi có nhu cầu giảng dạy hay Seminar thảo luận theo các chủ đề.

Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

Phòng học nhóm được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ nhu cầu trao đổi, thảo luận của sinh viên. 

Dự án cải tạo tầng 3 thư viện Đại học Y Hà Nội

Trong bối cảnh giáo dục và công nghệ ngày càng tiến bộ, thư viện trường Đại học Hà Nội không ngừng thay đổi và đổi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Do đó, Learning Commons trở thành một xu hướng mà nhiều thư viện hướng tới trong tương lai. Trên hành trình chuyển đổi của các thư viện, IDT Vietnam tự hào là đối tác tin cậy, mang đến những giải pháp toàn diện và tối ưu nhất, nhằm giúp thư viện Việt Nam tiếp cận những xu hướng mới và hội nhập vào cộng đồng thư viện quốc tế.

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *