Dự án lắp đặt hệ thống trả sách 24/7 tại Trường Đại học Kinh tế – Luật ĐHQG TPHCM

IDT Vietnam là đơn vị trực tiếp cung cấp thiết bị trong khuôn khổ dự án lắp đặt hệ thống trả sách 24/7 tại Trường Đại học Kinh tế – Luật ĐHQG TPHCM. Dự án đến nay đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý I năm 2023 đem đến những cải tiến tích cực cho thư viện trường Đại học Kinh tế – Luật.

I. Sơ lược về Trường Đại học Kinh tế – Luật ĐHQG TPHCM

Trường đại học Kinh tế – Luật (UEL) được thành lập theo Quyết định số 377/QĐ-TTg ngày 24/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ, tiền thân của Trường là Khoa Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM), được thành lập theo quyết định số 441/QĐ-ĐHQG-TCCB ngày 06/11/2000 của Giám đốc ĐHQG-HCM.

Việc thành lập Trường đại học Kinh tế – Luật có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển ĐHQG-HCM, nhằm kiến tạo một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học – công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam và thích ứng với môi trường toàn cầu.

Qua 22 năm phát triển nhanh và bền vững, UEL đã đào tạo được rất nhiều đột phá và giá trị đặc biệt, mang tầm chiến lược, cung cấp cho xã hội gần 35.000 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. UEL xây dựng được đội ngũ viên chức và người lao động có trình độ chuyên môn cao, nhiều chuyên gia đầu ngành, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học theo hướng chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật. Tính đến cuối năm 2022, Trường có 381 nhân sự, trong đó có 230 giảng viên (100 người có trình độ TS, PGS và GS và hơn 45% nhân sự được đào tạo sau đại học ở nước ngoài).

Chức năng

– Đào tạo các cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và các chuyên gia cao cấp trong các lĩnh vực kinh tế, luật và kinh doanh quản lý.
– Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế, luật và kinh doanh quản lý.
– Tư vấn, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế, luật và kinh doanh quản lý.
– Tham gia xây dựng và phát triển Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
– Trường đại học kinh tế luật cũng có các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và liên kết quốc tế với nhiều trường đại học uy tín trong và ngoài nước.

Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

II. Dự án lắp đặt hệ thống trả sách 24/7 tại Trường Đại học Kinh tế – Luật ĐHQG TPHCM

Hệ thống trả sách tự động 24/7 sử dụng công nghệ RFID đang là một trong những thiết bị hiện đại giúp cho các thư viện đẩy nhanh quá trình tự động hoá, tăng năng suất cho thư viện. Chính vì vậy, nhiều thư viện đã lựa chọn hệ thống trả sách tự động 24/7 trong đó có trường Đại học Kinh tế – Luật.

Hệ thống trả sách tự động 24/7 và phân loại tự động Lyngsoe Libretto Compact trong nhà (indoor) sử dụng công nghệ RFID đem đến cho không gian thư viện trường Đại học Kinh tế – Luật một số ưu điểm như:

Tiết kiệm thời gian: Bạn đọc có thể trả sách vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, không cần phải đến thư viện trong giờ hành chính hoặc chờ đợi thư viện làm việc. Cán bộ thư viện cũng rút ngắn thời gian sắp xếp phân loại, kiểm kho và quản lý không gian thư viện.

he-thong-tra-sach-tu-dong-24-7-va-phan-loai-tu-dong-lyngsoe-libretto-compact

Tự động nhận diện và trả sách: Người đọc chỉ cần quét sách và thực hiện trả sách như các bước hướng dẫn trên màn hình, hệ thống sử dụng công nghệ RFID sẽ nhận dạng mã số trên sách và phân loại sách tự động theo từng thùng đã được đặt các tiêu chí riêng biệt , không cần phải điền biên lai hay có sự can thiệp của cán bộ thư viện.

4

Chính xác: Hệ thống trả sách tự động có khả năng đọc và xác nhận thông tin về sách một cách chính xác, tránh nhầm lẫn hay mất mát sách. Hệ thống phân loại tự động cũng sắp xếp sách vào đúng vị trí cũ, giúp bạn đọc dễ dàng tìm kiếm và cán bộ thư viện cũng dễ dàng sắp xếp hoặc kiểm kê kho sách.

3

An toàn: Hệ thống trả sách tự động có thiết kế an toàn cho người sử dụng, hạn chế trường hợp mất cắp sách khi thùng trả sách được trang bị công nghệ bảo vệ để tránh trường hợp mất sách hoặc trộm sách. Thông tin được cung cấp bởi bạn đọc sẽ hoàn toàn được lưu trữ và bảo mật chỉ có người có quyền truy cập mới có thể xem.

2

Linh động vị trí: Hệ thống trả sách 24/7 với thiết kế có thể tùy biến thêm bớt số lượng thùng theo đúng nhu cầu của đơn vị và đặt được ở nhiều địa điểm khác nhau trong thư viện, phù hợp với kiến trúc của từng đơn vị.

>>>Xem thêm: Hệ thống trả sách tự động 24/7 và phân loại tự động Lyngsoe Libretto Compact

Có thể nói hệ thống trả sách 24/7 sử dụng công nghệ RFID là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các thư viện hiện đại. Số lượng bạn đọc ngày càng tăng nhưng cán bộ thư viện còn hạn chế thì đây chắc chắn là giải pháp tốt mà thư viện nên có để cải thiện quy trình quản lý và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn đọc. IDT Vietnam tự hào là đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống trả sách 24/7 tại trường Đại học Kinh tế – Luật góp phần đổi mới quy trình hoạt động và quản lý của thư viện, thực hiện tốt nhất các mục tiêu chiến lược mới của đơn vị.

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *