Dự án đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin và công nghệ RFID cho thư viện Trường Đại học Thương mại

Đầu năm 2023, IDT Vietnam hân hạnh là nhà cung cấp thực hiện đầu tư, mua sắm trang thiết bị CNTT và công nghệ RFID thuộc “Dự án đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin và công nghệ RFID cho Thư viện Trường Đại học Thương mại. Thư viện sẽ được trang bị, lắp đặt hệ thống hạ tầng CNTT và thiết bị sử dụng công nghệ RFID phục vụ công tác quản lý thư viện, an ninh thư viện và nâng cao trải nghiệm của bạn đọc.

1. Sơ lược về Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại (tên tiếng Anh: Thuongmai University, tên giao dịch quốc tế viết tắt: TMU) là trường đại học công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trường Đại học Thương mại là trường đại học chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo.

Trường Đại học Thương mại là trường đại học đa ngành, hàng đầu trong các lĩnh vực Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Du lịch, Thương mại điện tử…tại Việt Nam.

Quy mô đào tạo của Nhà trường hiện nay trên 24.000 sinh viên và học viên, trong đó:

– Trình độ đại học: khoảng 4200 sinh viên chính quy/năm.

– Trình độ thạc sĩ: khoảng 700 học viên cao học/năm.

– Trình độ tiến sĩ: khoảng 70 nghiên cứu sinh/năm.

Website: https://tmu.edu.vn/

Địa chỉ: Số 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

2. Dự án đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin và công nghệ RFID cho thư viện Đại học Thương mại

2.1 Hệ thống thiết bị thư viện công nghệ RFID

Cổng an ninh thư viện Lyngsoe RFID gates -PG45I

Hệ thống cổng an ninh thư viện Lyngsoe RFID gates -PG45I lắp đặt trong thư viện Trường Đại học Thương Mại là giải pháp công nghệ dùng kết nối sóng vô tuyến để tự động xác định và theo dõi các thẻ nhận dạng gắn vào vật thể, sách, tài liệu 

Hệ thống cổng an ninh thư viện RFID bao gồm các cánh cổng từ phát hiện được lắp đặt ở lối ra thư viện, cổng an ninh với khả năng giám sát cao cấp sẽ giúp kiểm soát an ninh khu vực ra vào tự động và đảm bảo không có tài liệu nào đã dán thẻ nhãn RFID bị đánh cắp ra khỏi không gian thư viện khi chưa được phép.

Cổng an ninh kết hợp kiểm tra xem tài liệu đó đã được đăng ký mượn hay chưa và biết chính xác đó là tài liệu gì. Theo dõi tài liệu trên cơ sở dữ liệu của thư viện, bạn có thể thấy được tài liệu nào đã gây ra báo động khi đi qua cổng an ninh và hiển thị thông tin tài liệu đó trên màn hình quản lý, để có thể kịp thời xử lý kịp thời trong thời gian thực.

he-thong-cong-an-ninh-thu-vien--Lyngsoe-RFID-gates -PG45I

Hình ảnh cổng an ninh thư viện Lyngsoe RFID Gates – PG45I

>>>Xem thêm thông tin: Cổng an ninh thư viện Lyngsoe RFID Gates – PG45I

Trạm mượn trả sách tự động Lyngsoe Pilar

Trạm mượn trả tự động Lyngsoe Pilar với thiết kế dạng quầy đứng, hỗ trợ bạn đọc tự động mượn/trả sách dễ dàng, nhanh chóng mà không cần đến sự trợ giúp của thủ thư.

Với thiết kế hiện đại, tất cả phần cứng được ghép thành một hệ thống tạo cảm giác gọn, nhẹ, thoải mái khi sử dụng. Thiết bị còn có thể điều chỉnh độ cao của bàn kính mượn/trả phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau (đặc biệt là trẻ em, người khuyết tật).

Cung cấp giao diện tự phục vụ trực quan với các hướng dẫn mượn trả/trả/gia hạn nhiều tài liệu cùng một lúc thông qua màn hình cảm ứng với các thao tác đơn giản và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, đã bao gồm Tiếng Việt.

Khi bạn đọc thực hiện mượn/trả/gia hạn, phần mềm trên thiết bị sẽ tự động kết nối với cơ sở dữ liệu của phần mềm thư viện để kiểm tra thông tin tình trạng mượn/trả/gia hạn của tài liệu. Sau đó, sẽ thực hiện cho phép đăng ký mượn/trả hay gia hạn tài liệu theo nhu cầu của bạn đọc và cũng đồng thời bỏ kích hoạt hoặc kích hoạt tính năng an ninh cho tài liệu với công nghệ RFID.

tram-muon-tra-tu-dong-lyngsoe-pilar

Hình ảnh trạm mượn trả sách tự động Lyngsoe Pilar

>>>Xem thêm thông tin: Trạm mượn trả sách tự động Lyngsoe Pilar

Thẻ RFID (Chip RFID) trong Thư viện Trường Đại học Thương mại

RFID (Radio Frequency Identification) là công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến. Công nghệ này cho phép nhận biết các đối tượng thông qua hệ thống thu phát sóng radio, từ đó có thể giảm sát, quản lý hoặc lưu vết từng đối tượng.

Công nghệ RFID là dòng chip không sử dụng tia sáng để quét mã vạch, không tiếp xúc trực tiếp. Hiện nay đã có rất nhiều loại thẻ có thể được đọc xuyên qua các môi trường, vật liệu như: bê tông, tuyết, sơn, bìa cứng…và các điều kiện môi trường khác mà mã vạch hoặc các công nghệ khác không thể nhận diện được.

Thư viện trường Đại học Thương mại giúp cán bộ thư viện không cần phải mất nhiều thời gian để đưa thiết bị vào sát mã vạch để quét, thẻ RFID cho phép thông tin có thể truyền qua những khoảng cách nhỏ mà không cần tiếp xúc vật lý hay chạm gần, chỉ cần ở trong phạm vi thư viện. 

the-rfid

Hình ảnh thẻ RFID (Chip RFID)

>>>Xem thêm thông tin: Công nghệ RFID

2.2 Thiết bị công nghệ thông tin 

Bên cạnh các hệ thống trang thiết bị công nghệ RFID được triển khai lắp đặt. IDT Vietnam còn triển khai thiết kế và lắp đặt hạ tầng thiết bị công nghệ thông tin (máy tính, phụ kiện điện tử..) cho thư viện trường Đại học Thương mại phục vụ nhu cầu sử dụng và vận hành trong thời gian bao gồm hệ thống hệ thống máy tính, phụ kiện điện tử phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu tại thư viện.

thiet-bi-cong-nghe-thong-tin

Hình ảnh thiết bị công nghệ thông tin

 

IDT hân hạnh là nhà cung cấp, lắp đặt các sản phẩm thuộc Dự án đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin và công nghệ RFID cho Thư viện Trường Đại học Thương mại. Thư viện sẽ được trang bị, lắp đặt hệ thống hạ tầng CNTT và thiết bị sử dụng công nghệ RFID phục vụ công tác quản lý, an ninh thư viện và nâng cao trải nghiệm của bạn đọc với không gian thư viện hiện đại, chuyên nghiệp đồng thời cũng góp phần đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, trao đổi thông tin trong thư viện giúp thư viện thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra trong giai đoạn hiện nay.

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *