Quy trình 23 bước

Quy trình 23 bước

Chỉnh lý tài liệu là việc phân loại, xác định giá trị, sắp xếp, thống kê, lập công cụ tra cứu tài liệu hình thành trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân. IDT cung cấp dịch vụ chỉnh lý khoa học tài liệu lưu trữ cho các lĩnh vực: Tài liệu hành chính; Tài liệu chuyên ngành, khoa học kỹ thuật, Tài liệu điện tử, Tài liệu nghe, nhìn,…

 

Liên hệ ngay
Tính năng

Bước 1: Giao, nhận tài liệu
Bước 2: Vận chuyển tài liệu từ kho lưu trữ tài liệu về địa điểm chỉnh lý
Bước 3: Thực hiện vệ sinh sơ bộ tài liệu
Bước 4: Khảo sát và biên soạn các văn bản hướng dẫn chỉnh lý tài liệu, hồ sơ
Bước 5: Tiến hành phân loại tài liệu dựa trên Hướng dẫn phân loại
Bước 6: Lập hồ sơ hoặc chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ, kết hợp với xác định giá trị tài liệu dựa trên Hướng dẫn lập hồ sơ
Bước 7: Biên mục phiếu tin
Bước 8: Kiểm tra, chỉnh sửa việc lập hồ sơ và việc biên mục phiếu tin
Bước 9: Phân loại phiếu tin
Bước 10: Hệ thống hóa hồ sơ theo phiếu tin
Bước 11: Biên mục hồ sơ
Bước 12: Kiểm tra và chỉnh sửa việc biên mục hồ sơ
Bước 13: Đánh số chính thức cho hồ sơ vào trường số 3 của phiếu tin và lên bìa hồ sơ
Bước 14: Vệ sinh tài liệu, tháo bỏ ghim kẹp, làm phẳng và bỏ tài liệu vào bìa hồ sơ
Bước 15: Đưa hồ sơ vào hộp hoặc cặp
Bước 16: Viết và dán nhãn hộp hoặc cặp
Bước 17: Vận chuyển tài liệu vào kho và sắp xếp vào vị trí phù hợp
Bước 18: Giao, nhận tài liệu sau chỉnh lý
Bước 19: Nhập phiếu tin vào cơ sở dữ liệu
Bước 20: Kiểm tra, chỉnh sửa việc nhập phiếu tin
Bước 21: Lập mục lục hồ sơ
Bước 22: Xử lý những tài liệu đã loại
Bước 23: Kết thúc chỉnh lý