LibAnswer là một nền tảng dịch vụ thư viện tiên tiến, hỗ trợ và giao tiếp với bạn đọc thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm LibChat, SMS, Email, Twitter, Facebook… Ngoài ra, nó còn cung cấp các câu hỏi thường gặp (FAQ) để bạn đọc tự tìm hiểu mà không cần đến sự hỗ trợ của thủ thư.
LibAnswer – Hỗ trợ và giao tiếp với bạn đọc cho phép tổ chức và quản lý hoạt động của tất cả các kênh xã hội trong một nền tảng thống nhất. Hoạt động này giúp thư viện tăng số lượng người tiếp cận, đặt lịch trước cho các bài đăng để bạn đọc có thể nắm bắt được thông tin về các sự kiện, hoạt động của thư viện, thúc đẩy phát triển các dịch vụ ngay cả khi thư viện đóng cửa.
Ngoài ra, LibAnswer tích hợp với Facebook Messenger để trả lời trực tiếp các câu hỏi của người dùng và cung cấp các đánh giá để phân tích và kiểm soát chất lượng.
LibAnswer cung cấp các mục hỏi đáp có chứa video, tài liệu đa phương tiện và bất kỳ thông tin nào cần thiết cho người dùng để tìm câu trả lời họ cần.
Khi cán bộ thư viện đang ngoại tuyến, người dùng có thể tìm kiếm các mục hỏi đáp của LibAnswer, đảm bảo bạn đọc có thể nhận được sự trợ giúp 24/7. Các mục hỏi đáp cũng có thể được thực hiện trực tiếp trong LibGuides.
LibAnswer cung cấp công cụ Query Spy để phân tích tìm kiếm và tạo và cải tiến độ chính xác của các câu hỏi thường gặp FAQ.
LibAnswer cung cấp các tùy chọn báo cáo thống kê chi tiết về hoạt động của thư viện, bao gồm báo cáo hoạt động theo thời gian thực, thống kê chi tiết các cuộc trò chuyện, các phân tích tham khảo và thống kê hoạt động truyền thông xã hội. Thông qua các báo cáo này, thư viện có thể cung cấp dữ liệu hữu hình về thông tin liên hệ và các hoạt động của mình.